เรื่องที่ควรรู้ ก่อนติดตั้ง “รั้วสำเร็จรูป”

ส่งงาน ขอบคันหิน ต.กุดลาด อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
กุมภาพันธ์ 1, 2023
วิธีการกดเสาเข็มทำกำแพงกันดินให้ตรงที่สุด
กุมภาพันธ์ 13, 2023



เรื่องที่ควรรู้ ก่อนติดตั้ง "รั้วสำเร็จรูป"


( เรื่องที่ควรรู้ ก่อนติดตั้ง "รั้วสำเร็จรูป" )



รั้วสำเร็จรูป ถูกออกแบบมาให้การทำรั้วเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น ช่วยประหยัดเวลาในการก่อสร้าง ควบคุมคุณภาพได้ดีกับวัสดุที่ได้มาตรฐานเดียวกันทุกแผ่น นอกจากความแข็งแรงคงทนที่ใช้งานได้หลายสิบปีแล้ว ยังมีความสวยงาม โดดเด่น ชวนมอง ทำให้บ้านดูน่าอยู่มากขึ้น โดยขั้นตอนการติตดั้งรั้วสำเร็จรูป ง่ายๆ เพียงตั้งเสา เทคาน แล้วเสียบแผ่นรั้วลงไป ก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอน

การ ติดตั้งรั้วสำเร็จรูป มีขั้นตอนที่ง่าย แต่เพื่อให้การติดตั้งรั้วเป็นไปอย่างสมบูรณ์ สวยงาม และไม่มีปัญหาตามมาในภายหลัง มี 3 ข้อสำคัญที่เจ้าของบ้านควรจะต้องรู้ก่อนติดตั้งรั้ว ว่ามีอะไรบ้างที่ต้องให้ความสำคัญ ดังนี้


( ตรวจสอบหน้างานก่อนติดตั้งรั้วสำเร็จรูป )



ตรวจสอบหน้างาน:

ควรตรวจสอบหน้างานก่อนทำการติดตั้งรั้ว สำรวจบริเวณหน้างานที่จะทำการติดตั้งรั้ว ว่าเหมาะสมกับการติดตั้งรั้วแบบใด ติดตั้งได้ทันทีเลยหรือไม่ เช่น หากหน้างานอยู่ใกล้กับแหล่งน้ำ ก็จำเป็นต้องทำกำแพงกันดินก่อนที่จะติดตั้งรั้วสำเร็จ เพื่อเสริมความแข็งแรงให้กับรั้ว


( เสริมความแข็งแรงของรั้ว )



เสริมความแข็งแรง:

จำเป็นต้องเพิ่มความแข็งแรงให้กับเสารั้ว ด้วยการทำคานและตอม่อ หรือ ใช้วิธีฝังเสาเข็ม ช่วยป้องกันปัญหารั้วสำเร็จรูปล้มเอียงที่เกิดจากการสั่นสะเทือน หรือกรณีที่เจอแรงลมพายุ


( เช็คระยะห่างเสาเข็มให้แม่นยำ )



เช็คระยะห่างเสากับแผ่นเสียบให้แม่นยำ:

ถือเป็นสิ่งสำคัญก่อนติดตั้งรั้วสำเร็จรูป ที่จะต้องติดตั้งเสาให้มีระยะห่างที่จะเสียบแผ่นรั้วสำเร็จรูปลงไปให้ได้พอดีตลอดตามแนวของรั้ว เพราะหากว่าช่างทำการติดตั้งเสาในระยะที่ไม่พอดีตั้งแต่แรก แล้วทำการเทคอนกรีตลงไปแล้ว เกิดปัญหาเสียบแผ่นรั้วไม่พอดีการแก้ไขปัญหาทีหลังจะยุ่งยากและเสียเวลาอย่างมากที่ต้องทำการรื้อเสาใหม่ทั้งหมด


ถึงแม้ว่า รั้วสำเร็จรูป จะติดตั้งได้ง่าย แต่หากไม่มีเทคนิคการติดตั้งที่ดีหรือเลือกใช้ช่างที่ไม่มีความชำนาญก็อาจจะทำให้รั้วสำเร็จรูปของท่านนั้นไม่แข็งแรง ไม่สวยงามอย่างที่คิด ซึ่งนี่ก็คือเรื่องน่ารู้ที่เจ้าของบ้านจำเป็นจะต้องทำความเข้าใจเอาไว้ ก่อนที่จะเลือกติดตั้งรั้วสำเร็จรูป และยังสามารถตรวจสอบการทำงานกับช่างที่รับติดตั้งได้ในเบื้องต้น ช่วยป้องกันปัญหาตามมาในภายหลังได้

หากสนใจ บริการถอดแบบ-คำนวณงบประมาณให้ฟรี


☎️ สนใจปรึกษาได้เลย โทร. 061-436-2825 , Line ID : @eoncrete

🚛 พร้อมส่งอุบล ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ ยโสธร ร้อยเอ็ด สุรินทร์ บุรีรัมย์ และทั่วอีสาน

📌 พิกัดร้านค่ะ : https://goo.gl/maps/qpdJGrKn7zDDkqx78

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *