ฮวงจุ้ยรั้วบ้านที่ดีควรสร้างแบบไหน?

5 เหตุผลทำไม? ต้องเลือกเสาไฟฟ้าวันเอ็มคอนกรีต
เมษายน 11, 2023
ส่งงาน ขอบคันหิน อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ
เมษายน 25, 2023



ฮวงจุ้ยรั้วบ้านที่ดีควรสร้างแบบไหน?

ศาสตร์ฮวงจุ้ย กับความเชื่อที่ว่าช่วยเสริมสร้างพลังดีๆ ให้กับชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการสร้างบ้าน สร้างรั้วบ้าน หรือการจัดตกแต่งบ้าน ให้ถูกหลัก เป็นสิ่งที่สามารถทำได้เพื่อสร้างความสบายใจ และเสริมความเป็นมงคลให้กับตนเอง

รั้วบ้าน เป็นสิ่งแรกที่มองเห็น ถือเป็นด่านแรกก่อนเข้าถึงตัวบ้าน มีความสำคัญไม่แพ้กับการสร้างบ้านเลยทีเดียว ฮวงจุ้ยจึงเป็นอีกศาสตร์ความเชื่อ ที่หลายคนเลือกที่จะสร้างบ้าน สร้างรั้วให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย ว่าการสร้างรั้วบ้านที่ดีนั้น เป็นอย่างไร อะไรบ้างที่ควรทำหรือไม่ควรทำ นอกจากเสริมความเป็นมงคลแล้ว ยังช่วยเสริมความปลอดภัยให้กับเจ้าของบ้านอีกด้วย

ความสูงรั้วบ้านที่พอดี

รั้วบ้านไม่ควรสูงเกิน 3 เมตร หากรั้วบ้านสูงกว่าตัวบ้านมาก จะทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกอัดอัด ปิดกั้นพลังงานที่ดี เนื่องจากรั้วสูงบดบังลม อากาศไม่ถ่ายเท และมีความเชื่อว่าจะทำให้เจ้าของบ้านทำมาหากินฝืดเคืองอีกด้วย แต่ในกรณีที่ต้องการสร้างรั้วสูงๆ สามารถทำได้กับบ้านที่ตัวบ้านไม่ชิดติดรั้วเกินไป และมีบริเวณกว้าง หากรั้วบ้านที่ต่ำกว่าตัวบ้านมาก อาจจะมีผลในเรื่องความปลอดภัยของเจ้าของบ้าน ต้องระวังเรื่องโจรเข้าบ้าน ที่เข้าถึงได้ง่าย และอันตรายจากอุบัติเหตุภายนอกบ้าน

รั้วบ้านไม่ควรมีความแหลม

เรามักจะเห็นได้บ่อย รั้วบ้านที่นิยมใช้เหล็กแหลม หรือใช้เศษแก้วแตกเพื่อความปลอดภัย ป้องกันโจรเข้าบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ยมีความเชื่อว่าจะนำความทุกข์เข้าสู่ภายในบ้าน และไม่เป็นมงคล แต่หากมีความจำเป็นต้องทำ ควรปรับเปลี่ยนทิศทางของความแหลม หรือทำให้ความแหลมของรั้วดูซอฟลง



รั้วบ้านแบบโปร่งดีกว่า

รั้วบ้านแบบโปร่งทำให้อากาศถ่ายเท ลมพัดสะดวก ทำให้ผู้อยู่อาศัยภายในบ้านรู้สึกร่มเย็น ไม่อึดอัด ในกรณีที่ทำรั้วบ้าน ทั้ง 4 ด้าน รั้วบ้านด้านหลังควรเป็นรั้วแบบทึบทั้งหมด อย่างเช่น รั้วสำเร็จรูป ตามหลักฮวงจุ้ยคือ เพื่อปิดกั้นพลังงานที่ไม่ดี ส่วนรั้วด้านข้างควรทำเป็นลักษณะทึบ หรือโปร่งได้บ้างเล็กน้อย เช่น รั้วสำเร็จรูปแบบเสริมคาน เพื่อให้ลมสามารถเข้าถึงได้บ้าง กรณีรั้วด้านหน้า หากตัวบ้านอยู่ห่างจากรั้วเกิน 5 เมตร สามารถทำเป็นรั้วทึบได้ แต่หากรั้วบ้านอยู่ห่างจากตัวบ้านไม่เกิน 5 เมตร ควรทำเป็นรั้วลักษณะโปร่งเพื่อให้ลมสามารถเข้าถึงได้ดี

ระยะห่างของรั้วกับตัวบ้านที่เหมาะสม

รั้วบ้านที่อยู่ห่างกับตัวบ้าน หรืออยู่ชิดกับตัวบ้านมากเกินไป ย่อมไม่ส่งผลดี ในศาสตร์ของฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะทำให้พลังงานชี่ไม่สามารถเคลื่อนตัวได้ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อคนในบ้าน
** รู้หรือไม่? พลังงานชี่ คือ สภาพแวดล้อมโดยรวมที่จะส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิต ทั้งทางร่างกายและจิตใจ

ควรทาสีรั้วบ้านให้สวยงาม

รวมไปถึงการดูแลรั้วบ้านให้ใหม่อยู่เสมอ ไม่ปล่อยให้รั้วบ้านพัง เสียหาย ในศาสตร์ของฮวงจุ้ยเชื่อว่า รั้วบ้านที่สวยงามสะอาดใหม่จะทำให้ชีวิตการเป็นอยู่ของคนในบ้านดีขึ้น หากรั้วบ้านพังเสียหาย ถือเป็นลางร้าย ผู้อยู่อาศัยจะประสบปัญหา ทั้งยังส่งผลต่อความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัยอีกด้วย หากรั้วบ้านชำรุด แล้วไม่ได้รับการแก้ไข อาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อผู้อยู่อาศัยได้

จากที่กล่าวมาทั้งหมด จะเห็นได้ว่า รั้วบ้านมีความสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะในแง่ของความปลอดภัย หลักฮวงจุ้ยนั้นนอกจากจะช่วยเสริมพลังงานที่ดีให้กับผู้อยู่อาศัยแล้ว ยังส่งผลต่อสภาพร่างกายและจิตใจของผู้อยู่อาศัย เพราะในความเป็นจริงแล้ว รั้วบ้านที่แข็งแรงทำให้เกิดความรู้สึกปลอดภัยอยู่แล้วสบายใจ และความสวยงามของรั้วบ้านนั้นย่อมส่งผลต่ออารมณ์ความรู้สึกของทั้งเจ้าบ้านและผู้ที่พบเห็นได้อย่างดี

🔖สนใจรั้วคอนกรีตสำเร็จรูป


หากสนใจอยาก รั้วคอนกรีตสำเร็จรูป สามารถติดต่อสอบถาม รั้วคอนกรีตสำเร็จรูป โทร 061-436-2825 , Line ID : @eoncrete พร้อมส่งอุบล ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ ยโสธร ร้อยเอ็ด สุรินทร์ บุรีรัมย์ และทั่วอีสาน
ราคารั้วสำเร็จรูป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *