ปิดโพรงใต้บ้านให้สวยด้วย “ขอบคันหินสำเร็จรูป”

ส่งงาน แผ่นพื้นสำเร็จรูป แผ่นรั้วคอนกรีต ต.ดอนเมย อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ
มิถุนายน 9, 2022
ส่งงาน เสารั้วลวดหนาม บ้านแสลงโทน ต.แสลงโทน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์
มิถุนายน 10, 2022


ปิดโพรงใต้บ้านให้สวยด้วย "ขอบคันหินสำเร็จรูป"

kobkunhin02
ปัญหาโพรงใต้บ้าน

รอบบ้านดินทรุดเป็นโพรงจัดการยังไงดี? ปัญหาที่สร้างความกังวลใจให้กับคนรักบ้าน เมื่อบ้านที่อยู่อาศัยมาเป็นระยะเวลานานทำให้ดินรอบบ้านค่อยๆทรุดตัวลง เกิดเป็นโพรงใต้บ้านทำให้ดูไม่สวยงาม หากปล่อยทิ้งไว้อาจจะทำให้เป็นปัญหาในระยะยาวที่อาจจะเป็นสาเหตุให้บ้านทรุดตัวในอนาคตได้ ทั้งยังกลายเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ต่างๆ สุนัขที่อาจจะขุดมุดตัวลงไปนอน หรือสัตว์เลื้อยคลานเข้าไปอยู่อาศัย

ซึ่งวิธีการในการแก้ไขปัญหา มีหลายวิธีหากลองปรึกษาช่างอาจจะได้คำแนะนำที่แตกต่างกันออกไป เช่น วิธีการขุดดินโดยรอบแล้วอัดดินทราย และถมดินให้สูงขึ้นซึ่งวิธีนี้อาจมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง หรือ วิธีการใช้แผ่นสมาร์ทบอร์ดเสียบลงไปปิดโพรง เป็นต้น แต่ละวิธีก็จะมีค่าใช้จ่ายที่แตกต่างกัน และบทความนี้ วันเอ็มคอนกรีต มีวิธีการปิดโพรงบ้านให้สวยได้ง่ายๆ ด้วยการใช้ ขอบคันหินสำเร็จรูป ที่นอกจากจะช่วยปิดโพรงบ้านให้มิดชิดแล้ว ยังช่วยปรับทัศนียภาพให้บ้านดูสวยงามยิ่งขึ้น

ทำความรู้จักกับ ขอบคันหินสำเร็จรูป หรือ ขอบฟุตบาท


ขอบคันหินคอนกรีตสำเร็จ ผลิตจากคอนกรีตที่มีคุณภาพสูงจากโรงงาน มีลักษณะสีเรียบๆ งานออกแบบช่วยปรับทัศนียภาพบริเวณขอบถนนให้ดูเป็นระเบียบสวยงาม มักพบได้ตามฟุตบาทถนน ฟุตบาทสาธารณะ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ประโยชน์กับบ้านที่มีปัญหาโพรงใต้บ้านได้อย่างดีเยี่ยม เป็นวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นง่ายๆ ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง

ขั้นตอนการปิดโพรงบ้านด้วยขอบคันหินสำเร็จรูป


1. ทำความสะอาดบริเวณที่จะปูขอบคันหิน กวาดเศษใบไม้ออกให้เรียบร้อย

2. ปรับระดับหน้าดิน โดยเกลี่ยดินให้ได้ระดับที่เหมาะสม

3. นำขอบคันหินสำเร็จและ มุมคันหินสำเร็จ มาวางเรียงต่อให้เข้ามุมชิดกันสวยงาม หรือจะเพิ่มความสวยงามด้วยการวางเรียงซ้อนกัน 2 แถว เป็นกระบะปลูกต้นไม้ก็ได้

4. สามารถตกแต่งเป็นสวนเพื่อปรับทัศนียภาพบริเวณโดยรอบเพิ่มเติมได้ ตามความชื่นชอบ เพื่อความสวยงามสบายตา
kobkunhin04
ขอบคันหิน ปิดโพรงใต้บ้านให้ดูดี
294235053_1982889181898198_7625167884795404357_n
ขอบคันหิน ทำเป็นกระบะต้นไม้

การนำ ขอบคันหินสำเร็จรูป ถือเป็นอีกวิธีง่ายๆที่นำมาใช้ประโยชน์และแก้ปัญหาปิดบังโพรงใต้บ้านได้อย่างดี เพิ่มความสวยงามให้ตัวบ้าน และยังสามารถนำไปใช้ในการตกแต่งเป็นกระถางต้นไม้ได้อีกด้วย ประหยัดค่าใช้จ่าย และประหยัดค่าแรงช่าง เพราะสามารถออกแบบและทำด้วยตัวเองได้ง่ายๆ ไม่ต้องเสียเงินจ้างช่างให้สิ้นเปลือง ทำให้บ้านดูสวยงามน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

แต่ต้องไม่ลืมว่า “โพรงใต้บ้าน” ยังอยู่เหมือนเดิมและมีโอกาสที่จะมีน้ำเข้าไปท่วมขัง หรือมีสัตว์เข้าไปอาศัยได้ หากเลือกใช้วิธีนี้ควรหมั่นสอดส่องดูแลรักษาความสะอาดอยู่ประจำสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันสัตว์เข้าไปอาศัย


***ข้อควรรู้ วิธีปิดโพรงใต้บ้านด้วยวิธีนี้ เป็นวิธีปิดบังโพรงเพื่อความสวยงามเท่านั้น ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ในระยะยาว เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการแก้ปัญหาเบื้องต้น และยังไม่พร้อมกับการปรับปรุงก่อสร้างบ้านที่ต้องมีค่าใช้จ่ายสูง

หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม ขอบคันหินสำเร็จรูป วันเอ็มคอนกรีตของเรามี 2 แบบให้เลือก คือ แบบรูกลวง 1 รู และ แบบรูกลวง 2 รู สามารถเช็คราคาได้ทางหน้าเว็บไซต์ได้เลย

บริษัท วันเอ็ม จำกัด ผลิต และ จำหน่าย ขอบคันหินสำเร็จรูป
บริการถอดแบบ-คำนวณงบประมาณให้ฟรี

☎️ สนใจปรึกษาได้เลย โทร. 061-436-2825 , Line ID : @eoncrete
🚛 พร้อมส่งอุบล ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ ยโสธร
ร้อยเอ็ด สุรินทร์ บุรีรัมย์ และทั่วอีสาน
📌 ชมสินค้าเพิ่มเติมที่ : https://eoncrete.com/ขอบคันหิน/
พิกัดร้านค่ะ : https://goo.gl/maps/qpdJGrKn7zDDkqx78
kobkunhin05
ขอบคันหิน ขอบฟุตบาท สำเร็จรูป ราคาถูก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *