ข้อดี-ข้อเสีย แผ่นพื้นสำเร็จรูป แต่ละแบบและวิธีนำไปใช้งาน

ส่งงาน แผ่นพื้นสำเร็จรูป บ้านดอนเขือง ต.ลุมพุก อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร
มิถุนายน 6, 2022
ส่งงาน ขอบคันหิน ต.พระเหลา อ.พนา จ.อำนาจเจริญ
มิถุนายน 8, 2022


ข้อดี-ข้อเสีย แผ่นพื้นสำเร็จรูป แต่ละแบบและวิธีนำไปใช้งาน

ในปัจจุบันที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้น สามารถนำมาประยุกต์ใช้ และช่วยอำนวยความสะดวกในงานต่างๆ แม้กระทั่งการสร้างบ้านที่เทคโนโลยีก็ได้เพิ่มทางเลือกที่ดียิ่งขึ้นอย่าง แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูป ที่ช่วยประหยัดเวลา และค่าใช้จ่าย เป็นคอนกรีตเสริมเหล็กที่ผลิตจากโรงงานที่ผ่านการรับรองตามมาตรฐานอุตสาหกรรม และได้วัสดุคุณภาพเดียวกันทุกชิ้น สามารถติดตั้งหน้างานได้เลยทันที สำหรับคนรักบ้านที่กำลังมองหา แผ่นพื้นสำเร็จ ไปใช้งานและต้องการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม วันเอ็มคอนกรีต ได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ ข้อดี-ข้อเสียแผ่นพื้นสำเร็จแต่ละแบบ พร้อมวิธีการนำไปใช้งาน ดังนี้

แผ่นพื้นสำเร็จรูป หรือ แผ่นพื้นคอนกรีตอัดแรงสำเร็จ คือ แผ่นพื้นคอนกรีตพร้อมใช้งาน ผลิตด้วยการหล่อเป็นแผ่น และเสริมความแข็งแรงด้วยลวดอัดแรงสูง จากโรงงานที่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลาย เช่น สร้างบ้าน อาคาร ขนาดเล็กและกลาง สำนักงาน ลานจอดรถ และ งานก่อนสร้างขนาดใหญ่ เช่น สะพานขนาดใหญ่ เป็นต้น ช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่าย ลดระยะเวลาติดตั้งง่ายๆ ด้วยการวางบนคานแล้วเทคอนกรีตทับลงไปได้เลย
slab55444
แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปแบบตัน(Plank Panel)

แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปมีกี่แบบ?


1. แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปแบบตัน(Plank Panel) เป็นแผ่นพื้นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก (แบบอัดแรงท้องเรียบ) มีลักษณะหน้าตัดเหมือนแผ่นกระดาน มีความหนา 5 ซม.

ข้อดี: เคลื่อนย้ายและติดตั้งได้ง่าย ทำให้พื้นห้องเรียบดูสวยงามสม่ำเสมอ

ข้อเสีย: เนื่องจากเป็นแบบท้องเรียบ จึงต้องมีไม้ช่วยค้ำพยุง และต้องระมัดระวังความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นระหว่างขนส่งหรือเคลื่อนย้าย

การนำไปใช้งาน: นิยมใช้งานการสร้างบ้านเรือน ทาวน์เฮาส์ คอนโด โรงเรียน อาคารเรียน และสำนักงานต่างๆ

2. แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปแบบลอนโค้ง(Corrugated Planks) หรือ แผ่นพื้นคอนกรีต3ขา มีความหนา 7 ซม. หนากว่าแผ่นพื้นแบบตัน มีลักษณะด้านหนึ่งเรียบและอีกด้านเสริมขา3จุด มีคุณสมบัติแบบเดียวกันกับแผ่นพื้นแบบท้องเรียบ ถูกออกแบบให้สามารถรับน้ำหนักเช่นเดียวกับคาน และสามารถรับน้ำหนักได้มากกว่าแผ่นพื้นแบบท้องเรียบทั่วๆไป
ข้อดี: เนื่องจากมีขาเว้นเป็น3ขา ช่วยให้การวางแผ่นพื้นไม่แอ่นตัว ช่วยลดน้ำหนักแผ่นพื้นที่ไม่จำเป็น ไม่ต้องใช้ไม้ค้ำยันในการติดตั้ง ลดปัญหาเรื่องปลวกที่มากับไม้ค้ำ ช่วยให้ปลอดภัยและประหยัดเวลาในการก่อสร้าง

ข้อเสีย: เนื่องจากแผ่นพื้นที่หนากว่าแข็งแรงกว่าแบบท้องเรียบ จึงต้องใช้เครื่องจักรขนาดใหญ่ในการเคลื่อนย้ายติดตั้ง

การนำไปใช้งาน: เหมาะกับการสร้างบ้านพักอาศัยทั่วไป ทาวน์เฮ้าส์ อาคารสำนักงาน และก่อสร้างอาคารพาณิชย์ รวมไปถึงงานก่อสร้างสะพาน
slab55442
แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปแบบลอนโค้ง(Corrugated Planks)
slab55441
แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปแบบกลวง(Hollow Core)

3. แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปแบบกลวง(Hollow Core) หรือแบบชนิดมีรู ผลิตจากคอนกรีตแห้ง ทำด้วยคอนกรีตที่มีผิวแข็งแกร่งแต่น้ำหนักเบา ลักษณะมีรูกลวงตรงกลาง ทำให้สามารถรับน้ำหนักโครงสร้างขนาดใหญ่ได้ขนย้ายติดตั้งได้ง่าย ความกว้างและความหนาของแผ่นพื้นขึ้นอยู่กับการเลือกผลิตตามเสปคของแต่ละโรงงาน และมีความยาวได้สูงสุด 12 เมตร
ข้อดี: น้ำหนักเบา มีคุณสมบัติเด่นในการป้องกันเสียง ลดแรงสั่นสะเทือน เนื่องจากมีรูกลวงขนาดใหญ่ ช่องอากาศด้านในจึงช่วยลดการผ่านของเสียง รวมไปถึงการกระจายของอุณหภูมิทั้งร้อนและเย็น

ข้อเสีย:เนื่องจากแผ่นพื้นที่หนาและหนักกว่าแผ่นพื้นทั่วไป จึงต้องใช้เครื่องจักรขนาดใหญ่ในการเคลื่อนย้ายติดตั้ง

การนำไปใช้งาน: เหมาะกับการสร้างบ้านพักอาศัยทั่วไป ทาวน์เฮ้าส์ อาคารสำนักงาน และก่อสร้างอาคารพาณิชย์ รวมไปถึงงานก่อสร้างสะพาน
วันเอ็มคอนกรีตของเรา โรงงานผลิตและจำหน่ายแผ่นสำเร็จรูปแบบตัน มี 2 ขนาดให้เลือก
- หน้ากว้าง 30 ซม. ราคา 90 บ./เมตร
- หน้ากว้าง 35 ซม. ราคา 98 บ./เมตร
โรงงานของเราควบคุมทุกกระบวนการผลิต เลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ รับประกันความแข็งแรง คงทน

บริการถอดแบบ-คำนวณงบประมาณให้ฟรี

☎️ สนใจปรึกษาได้เลย โทร. 061-436-2825 , Line ID : @eoncrete
🚛 พร้อมส่งอุบล ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ ยโสธร ร้อยเอ็ด สุรินทร์ บุรีรัมย์ และทั่วอีสาน

📌 ชมสินค้าเพิ่มเติมที่ : https://eoncrete.com/แผ่นพื้น/
พิกัดร้านค่ะ : https://goo.gl/maps/qpdJGrKn7zDDkqx78

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *